บันทึกการเดินทาง#16 :: Congratulations KMUTT & KMITL

วันที่ 19 มกราคม เป็นวันซ้อมรับปริญญาวันแรกของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT) และ เป็นวันถ่ายรูปรวมรับปริญญาของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL)

เป็นวันสำคัญของพี่ค่าย JPC#5 (Junior Programmer) , CS-CAMP#1 (Computer Science Camp), IT CAMP#5 พี่ที่ดูแลเรามาตลอดระยะเวลาการเข้าค่ายต่างๆ ไม่รู้สิ สำหรับบางคนการเข้าค่ายก็อาจจะแค่กิจกรรมหนึ่ง แต่เรามันยิ่งใหญ่กว่านั้น เราเข้าค่ายเพราะเราอยากรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้ ... เรียนมหาวิทยาลัยจะเจออะไร เราได้เจอ Inspiration หลายๆ อย่างที่เราอยากได้ และมันเป็นแรงบันดาลใจอย่างดี ปัจจุบัน เรายังมีโอกาสได้คุยกับ Idol คนนึงที่เราเจอในค่ายอยู่เลย เป็นก้าวแรกที่บอกว่า "เราเลือกไม่ผิด"

เรายังจำหน้าพี่เหล่านั้น ที่ดูแลเราอย่างดีได้ ... และวันนี้เป็นวันสำคัญของพวกเขา เราอยากไป
ตื่นเช้ามา แต่งตัว ก็แน่นอน คิดในใจว่าวันสำคัญ ก็ใส่ชุดที่มันเรียบร้อยหน่อยไปดีกว่า
วางแผนไว้หมด ... เรามีเวลา 1 วันกับมหาวิทยาลัย 2 แห่งที่ห่างไกลกันคนละฟาก จะทำยังไงให้ทัน

เริ่มต้นจาก KMUTT เราเดินทางไปที่เซนทรัลปิ่นเกล้าก่อน แวะทาน Mc' Donald เป็นมื้อเช้าและหารู้ไม่ว่า พลังงานที่ใช้ทั้งวัน มาจากเฟรนซ์ฟรายแค่ชุดเดียว วิธีการเดินทางที่ผมใช้คือ
  • นั่งรถตู้หน้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ไปที่เซนทรัลพระราม 2
  • รอรถเมล์ 140, 141, 142 หน้าเซนทรัลพระราม 2 เพื่อไปลงที่ตลาดบางประกอก
  • นั่งรถกระป๋องตรงจุดที่ลงรถเมล์ได้เลย หารถที่เขียนว่าไป เทคโนฯ
พอไปถึงก็ติดต่อเพื่อนๆ ที่นั่น หาที่นั่งรอพี่ๆ ออกมาจากหอประชุม แล้วเดินลงไปถ่ายรูป
และแน่นอนครับ โทรศัพท์พังไปเลย เนื่องจากสัญญาณซ้อนกันเละเทะ น่าจะเป็นบทเรียนสำหรับเครือข่ายว่าวันที่มีงานอะไรแบบนี้ คนมารวมตัวกันเยอะๆ น่าจะเอารถขยายคลื่นความถี่มาจอดสักคันเนอะ

พี่เบิร์ด พี่วิกกี้ พี่แอร์ JPC#5

พี่บุศ พี่ปุ๊ก JPC#5

พี่ๆ หลายที่คนไม่ได้เจอนานหลายปี บางคนจำกันได้ บางคนก็ลืมหน้ากันไปแล้ว แต่ผมเกรียนไว้เยอะ ก็เลยมีคนที่รู้จักเยอะหน่อย ฮาาา พี่ๆ หลายคนเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่จะรูปร่างน่ะ แต่หน้าตาก็เหมือนเดิม พอเห็นหน้าแล้วก็บอกได้คำเดียว "คิดถึงจังเลยครับ"

นอกจากจะได้เจอพี่ๆ แล้ว กลุ่มเด็กค่าย JPC#5 ส่วนหนึ่งก็ได้มารวมตัวกันได้ ...
แม้จะแค่ไม่กี่คน แต่ก็รู้สึกดีที่ได้เจอ

เนื่องจากติดคุยไปหน่อย เจอน้องโรงเรียนที่มาเรียนที่นี่ด้วย เขามาปรึกษากว่าจะได้ออกจากบางมดก็ 13.45 ได้ ... ซวยแล้ว จะไปลาดกระบังทันไหมเนี่ย ... เดินออกมาหน้าม. ไม่มี Taxi เลยรอสักพักแล้ว เลยตัดสินใจนั่งรถเมล์ 75 ออกมาสักระยะ แล้วค่อยหา Taxi เอาทีหลังเส้นทางไปลาดกระบังที่ใช้คือ

• นั่ง Taxi ไปสถานีรถไฟฟ้า BTS กรุงธนบุรี (นั่ง 75 ก็ได้นะไปลงสถานีสะพานตากสิน แต่สถานีนี้อนาคตจะโดนทุบทิ้งแล้วนะครับ)
  • นั่งรถไฟฟ้า BTS ไปสถานีพญาไท
  • นั่ง ARL (Airport Rail Link) ไปลงสถานีลาดกระบัง
  • เลือกนั่ง Taxi หรือวินมอเตอร์ไซค์เพื่อไปสถาบันได้เลย
เมื่อมาถึงพบว่า ที่ลาดกระบังนั้น วันนี้เป็นวันที่แค่ถ่ายรูปรวมตอนเช้าก็ไม่มีอะไรแล้ว ดังนั้นบัณฑิตแตกกระจายสิครับ ไม่มีใครอยู่คณะเลย เราก็นัดกับน้องคนหนึ่งไว้ มาเจอกัน ... ตามหารุ่นพี่กันจ้าละหวั่น เดินไปเดินมา กันเหนื่อยเลย ... เดี๋ยวข้ามฝั่งจากคณะวิทย์ไปตรงตึกพระเทพ นู่น นี่ นั่น จนเดินเป็นเลยอ่ะ วันนั้น แต่ผ่านไปอีกสักหลายๆ เดือน ก็คงจะเดินไม่เป็นเหมือนเดิมแหละ เป็นมหาวิทยาลัยที่กว้างใหญ่มาก

พี่นุช CS-Camp#1

พี่นัท CS-Camp#1

พี่แอน IT Camp#5

ตอนออกจากลาดกระบังก็ทุ่มกว่าๆ แล้วครับ ... ใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่ก็นะ มาถึงก็เกือบจะ 5 โมงแล้ว
แต่พี่ๆ ที่โทรหาก็ยังอยู่กันครบนะ ... ถ่ายรูปกันตั้งแต่เช้าจรดเย็นกันเลยทีเดียว ตอนกลับพี่นัทขับรถมาส่งที่ ARL หัวหมาก ก็กลับกันทางเดิมแหละ ตอนอยู่บน ARL อยากบอกว่ารู้สึกเหนื่อยอย่างบอกไม่ถูก เดินทางทั้งวันเลย ถึงกับต้องรีบขึ้นรถเพื่อหาที่พิง และสลบไปสักพัก เมื่อมาถึงอนุเสาวรีย์ชัยก็แวะทาน Hachiban Ramen ก่อนกลับบ้าน เนื่องจากพลังงานหมด ไม่เหลือแล้ว ขอเติมหน่อยยยยยย

แม้แผนที่วางไว้จะผิดพลาดไปนิดหน่อย ... แต่สุดท้ายก็ได้พบ ทุกคนที่อยากพบ ดีใจจังเลย
ยินดีที่ได้พบพี่ๆ ทุกคนนะครับ ... และยินดีด้วยกับความสำเร็จที่พยายามกันมาตลอด 4 ปี
ต่อไปนี้เราอาจจะเจอกันยากหน่อย บางคนผมถึงกับเข้าไปกอดเขา นั่นเพื่อเป็นการขอบคุณครั้งสุดท้าย
ผมจะไม่ลืม และคิดถึงพี่ๆ ทุกคน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเท่าไรก็ตาม ...
ผมหวังว่าอีกไม่นาน ผมจะไปถึงจุดนั้นบ้าง ... ผมจะตามไปครับ :)

Popular posts from this blog

[Android Dev] การติดตั้ง Eclipse+AndroidSDK เพื่อพัฒนาโปรแกรมบน Android

12 วิธี การบริการและดูแลลูกค้าในร้าน Starbucks

5 TED Talk ที่จะช่วยให้คุณทำงานดีขึ้น